จากคำกล่าวที่ว่า "สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล"

ดังนั้น เราจะหลีกเลี่ยงการใช้คำหยาบในเวปนี้นะครับ

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เรื่องเล่า เช้านี้ ภาค 2 อุทาหรณ์ของครอบครัว

สลด! 10 ขวบไม่อยากไปเรียนประชดพ่อแขวนคอดับ
เกิดเหตุสะเทือนใจ หนูน้อยวัย 10 ขวบ นักเทควันโดเหรียญทอง ถูกพ่อรบเร้าให้ไปเรียนตามปกติ แต่เจ้าตัวไม่อยากไปขอหยุดอยู่บ้าน ผู้เป็นพ่อไม่ยอมสั่งให้ไปอาบน้ำแต่งตัว หนูน้อยอาบน้ำนานผิดปกติ พ่อเคาะประตูเรียกไม่ตอบ งัดประตูเจอใช้ผ้าขนหนูแขวนคอโตงเตงเสียชีวิตแล้ว ขณะที่มารดา เผย ลูกชายชอบดูหนังฆาตกรรม ห้ามไม่ฟัง แต่ยังเชื่อว่าไม่น่าเกี่ยวกับการนำไปสู่ความตาย น่าเป็นเหตุไม่อยากไปเรียน

วันนี้ (9 ต.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ร.ต.ท.ภมร โพธิ์ขาว ร้อยเวร สน.บางขุนเทียน ได้รับแจ้งจากสถาบันพยาบาลบางขุนเทียน แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม.ว่า มีเด็กชายผูกคอเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของสถานพยาบาลดังกล่าว พบศพ ด.ช.ธันวา เวชกามา หรือ “น้องเจมส์” อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/6 ซ.ชัยวัฒน์ 10 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม.สภาพศพไม่ใส่เสื้อ สวมกางเกงขาสั้นลายพราง ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย มีเพียงรอยฟกช้ำบริเวณลำคอ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวญาติผู้ตายไปทำการสอบปากคำที่โรงพัก
จากการสอบสวน นางอุบล เวชกามา อายุ 45 ปี มารดาของผู้ตาย ให้การว่า ตนมีอาชีพขายข้าวแกงอยู่ใกล้กับบ้านที่พักอยู่ ส่วนสามีเป็นเถ้าแก่ร้านผลิตรองเท้าแบบผู้หญิง ตนมีลูกทั้งหมด 4 คน ผู้ตายเป็นลูกชายคนเล็ก เรียนอยู่ชั้นประถามศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเลิศพัฒนาศึกษา โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียน ซึ่งทางโรงเรียนยังมีการเรียนตามปกติ แต่หลังจากเลิกเรียนจะมีการจัดงานเลี้ยงให้กับนักเรียนก่อนปิดเทอม วันนี้ลูกต้องไปโรงเรียนตามปกติ แต่ตนเห็นสายแล้วลูกยังไม่ตื่น จึงเข้าไปปลุกภายในห้องนอน ซึ่งลูกบอกว่าไม่อยากไปโรงเรียน จะขอหยุดอยู่บ้าน แต่สามีตนไม่ยอม พร้อมกำชับสั่งให้ลูกอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน

นางอุบล กล่าวต่อว่า จากนั้นตนได้ออกไปขายของ โดยปล่อยให้ลูกอยู่กับสามี และญาติๆ จนกระทั่งลูกเข้าไปอาบน้ำภายในห้องน้ำเวลา 09.00 น.ซึ่งสามีจะต้องเป็นคนขับรถไปส่งลูกชายที่โรงเรียนทุกวัน จนกระทั่ง 10.00 น.สามีเห็นว่าลูกอาบน้ำนานผิดสังเกต จึงเคาะประตูเรียก แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา จึงตัดสินใจงัดประตูห้องน้ำเข้าไป พบว่า ลูกได้ใช้ผ้าเช็ดตัวแขวนกับขื่อภายในห้องน้ำผูกคอตัวเองเสียชีวิตแล้ว

“ตอนนี้ลูกทุกคนปิดเทอมกันหมดแล้ว เหลือเพียงน้องเจมส์ที่ต้องไปเรียนวันนี้วันสุดท้าย แต่ไม่คิดว่าลูกชายจะคิดสั้นเพียงเพราะแค่ไม่อยากไปโรงเรียน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาลูกยังจัดกระเป๋าเรียนเตรียมไว้ และไม่มีท่าทีจะโดดเรียน ปกติลูกชายเป็นคนนิสัยเรียบร้อย เรียนดี ไม่เกเร ร่าเริงแจ่มใส และไม่มีความเครียดเกี่ยวกับเรื่องการเรียน ไม่ได้ติดเกม อีกทั้งยังเป็นนักกีฬาเทควันโดของโรงเรียนและชมรมเทควันโด one เคยได้รับรางวัลมามากมาย ทั้งนี้ ตนและญาติพี่น้องทุกคนรวมทั้งอาจารย์ ต่างรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับการจากไปของน้องเจมส์” นางอุบล กล่าว

นางอุบล กล่าวอีกว่า ปกติลูกชายจะชอบดูหนัง ซึ่งมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม ชื่อเรื่อง 1,000 วิธีสู่การตาย ทางช่อง 20 ของทรูวิชั่นส์ ซึ่งตนก็ได้เคยห้ามไม่ให้ลูกดู เพราะว่ามันโหดร้ายน่ากลัว แต่ลูกก็ดูเป็นประจำ เมื่อวานที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังนั่งดูทีวี ลูกชายก็เดินมาขอดูรายการดังกล่าว ตนพยายามห้าม แต่ลูกชายก็ไม่ฟัง แต่ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า คงไม่เกี่ยวกับการที่ลูกผูกคอตาย น่าจะเป็นเพราะลูกไม่อยากไปโรงเรียน

ด้าน ร.ต.ท.ภมร กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ทำให้น้องเจมส์ผูกคอตาย น่าจะมาจากการที่ผู้ตายไม่อยากไปโรงเรียน อยากหยุดอยู่บ้านกับพี่ๆ และครอบครัว และเกิดความน้อยใจที่ถูกบังคับให้ไปโรงเรียน ประกอบกับอาจจะดูหนังเกี่ยวกับวิธีการฆาตกรรม จึงเกิดคิดสั้นผูกคอตายดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำญาติของผู้ตาย รวมถึงพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากนี้ จะมอบศพให้มูลนิธิส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ด.ช.ธันวา เวชกามา เป็นนักเทควันโด ขั้น 11 สายสีฟ้า เป็นนักกีฬาประจำโรงเรียนและชมรมเทควันโด one เคยร่วมกันแข่งขันรายการต่างๆ ได้เหรียญทอง และรางวัลในการแข่งขันจำนวนหลายรายการ อาทิ การแข่งขันเทควันโด อบจ.สิงห์บุรี, เทควันโดยอดปฏิภาณ ทัวร์นาเมนท์ ครั้งที่ 2 และการแข่งขันเทควันโดที่โรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า จ.สมุทรปราการ และยังได้รับรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ที่แห่งนี้ ที่ทำให้พวกเราเจอกัน ได้ผูกพันพึ่งพา

ที่แห่งนี้ ช่วยเติมเต็มข้อความประทับใจ ทุกเวลา

ที่แห่งนี้ ก็ยังคงความผูกพัน ตลอดไป